15 tỷ cây xanh bị đốn hạ mỗi năm

Theo nghiên cứu mới đây của một số nhà tư vấn môi trường thì Trái đất còn khoảng 3.000 tỷ cây xanh và số lượng này đang giảm theo từng ngày.

cay-xanh
Số lượng cây xanh đang bị suy giảm liên tục do nạn phá rừng trên toàn thế giới

Nghiên cứu do các chuyên gia ĐH Yale (Mỹ) dẫn đầu với sự tham gia của các nhà khoa học từ 15 nước. Theo đó, Trái đất còn khoảng 3.000 tỉ cây xanh – nếu so với số lượng dân số thì mỗi người sẽ được khoảng 422 cây con số này cao hơn 8 lần so với ước tính trước đây.

Theo ông Thomas Crowther thuộc ĐH Yale là tác giả chính của cuộc nghiên cứu, kết quả này tạo được sự bất ngờ nhưng rất tin cậy do đây là nghiên cứu áp dụng phương pháp kết hợp giữa thống kê truyền thống cùng với công nghệ siêu máy tính được hỗ trợ từ vệ tinh hiện đại. Ông cũng cho biết thêm đây là cuộc “điều tra dân số” cây toàn diện nhất từ trước tới nay.

Theo tính toán thì mật độ cây xanh đã suy giảm gần một nửa từ lúc nền văn minh của con người được bắt đầu. Nguyên nhân chính là tốc độ phá rừng ngày càng tăng mạnh, có khoảng 15 tỉ cây xanh bị con người đốn hạ mỗi năm.

“Trong thời gian ngắn, mật độ cây xanh suy giảm mạnh trong khi con người thì lại bùng nổ dân số – Các nhà khoa học nói, ABC News ngày 3-9 trích đăng – Chúng ta đã bị mất gần một nửa số cây xanh trên hành tinh, và đã nhìn thấy những tác động lên khí hậu và sức khỏe con người do điều này gây ra”.

“Nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn phục hồi các khu rừng khỏe mạnh trên toàn thế giới”, ông Crowther nói.

Ngoài việc là nguồn cung cấp oxy, nhiên liệu đốt và nơi trú ẩn cho nhiều loài sinh vật, cây xanh giữ vai trò chính trong việc hấp thụ cacbon – loại khí là nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính và hiện tượng trái đất ấm dần lên.

Nhân viên kinh doanh

  • Ms Hằng 028.3770.1202

Tư vấn môi trường

  • Ms Hằng098.588.6371
  • Ms Thuỷ0914.809.147